Trẻ em là tương lai của đất nước, chính vì vậy những năm đầu đời trẻ em có tầm quan trọng đặc biệt. Các chuyên gia đã khẳng định trong sáu năm đầu của cuộc đời trẻ có tốc độ lớn và phát triển về mọi mặt, trí tuệ, thể lực, thẩm mỹ, tình cảm…Các mối quan hệ của trẻ nhanh đến mức người ta coi sự thành công của chúng sẽ quyết định toàn bộ tương lai của trẻ.
Do vậy trong giai đoạn này nếu được cung cấp dinh dưỡng hợp lý thì về sau sẽ có sự phát triển tốt hơn, trẻ khoả mạnh thông minh, nhanh nhẹn hơn, nếu chế độ dinh dưỡng không hợp lý dẫn đến trẻ dễ mắc một số bệnh suy dinh dưỡng, ỉa chảy và các bệnh dịch theo mùa, vì sức đề kháng của cơ thể yếu. Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý là chế độ ăn đầy đủ về số lượng và cân đối về chất lượng các chất dinh dưỡng. Đủ về số lượng là đáp ứng theo nhu cầu dinh dưỡng của từng độ tuổi. Cân đối về chất là cân đối giữa các chất dinh dưỡng Prôtit, lipít, gluxít, vitamin, chất khoáng. Vậy làm thế nào để có được bữa ăn hợp lý đủ chất dinh dưỡng, hấp dẫn giúp trẻ hứng thú ăn ngon miệng tại trường Mầm non. Là cô nuôi đã có nhiều năm công tác trong trường Mầm non. Chúng tôi thấy rõ trách nhiệm của mình cần thiết lập cho trẻ một chế độ dinh dưỡng hợp lý đáp ứng nhu cầu năng lượng cần thiết hàng ngày cho trẻ và phải làm thế nào cho các món ăn hấp dẫn trẻ là điều rất quan trọng ” Vì trẻ có hứng thú ăn ngon miệng, ăn hết suất thì chính là giúp trẻ có một sức khoẻ tốt”. Vì vậy việc nghiên cứu “Phối hợp các loại thực phẩm thích hợp đảm bảo cân đối các chất dinh dưỡng, hấp dẫn giúp trẻ hứng thú ăn ngon miệng” là giải pháp mà tôi lựa chọn đã đạt hiệu quả cao. Nghiên cứu được tiến hành trên 2 nhóm tương đương ở 2 lớp 3 tuổi Trường Mầm non xxx . Lớp 3 tuổi A là lớp thực nghiệm, lớp 3 tuổi B là lớp đối chứng. Lớp thực nghiệm được thực hiện các giải pháp thay thế phối hợp các loại thực phẩm thích hợp đảm bảo cân đối các chất dinh dưỡng, hấp dẫn trẻ. Kết quả cho thấy tác động đã ảnh hưởng rõ rệt đến kết quả của trẻ. Lớp thực nghiệm đã đạt được kết quả cao hơn so với lớp đối chứng. Sau tác động của lớp thực nghiệm có giá trị trung bình là 8,06; điểm kiểm tra của lớp đối chứng có giá trị trung bình là 6,46. Kết quả kiểm chứng T-TEST cho thấy p = 0,0004< 0,05, sự chênh lệch giữa điểm trung bình hai nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng là rất có ý nghĩa. Điều đó chứng minh rằng cứu “Phối hợp các loại thực phẩm thích hợp đảm bảo cân đối các chất dinh dưỡng, hấp dẫn giúp trẻ hứng thú ăn ngon miệng”
ề tài NCKHSPUD Mầm non: Phối hợp các loại thực phẩm đảm bảo chất dinh dưỡng, hấp dẫn giúp trẻ hứng thú ăn ngon miệng
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi