Trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá, kinh tế, thông tin và sự du nhập văn hoá được bùng nổ một cách mạnh mẽ . Việc văn hoá phương đông bị ảnh hưởng bởi văn hoá phương Tây là điều không thể tránh khỏi . Một vấn đề đặt ra đó là chúng ta phải làm như thế nào cho thế hệ mầm non, thế hệ trẻ và mỗi chúng ta là những người hiện đại song vẫn giữ được những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của cha ông . Từ đó đặt ra vấn đề việc giáo dục cho trẻ phát triển về trí tuệ thôi không đủ mà phải giáo dục trẻ biết giữ được truyền thống văn hoá dân tộc, thế hệ trẻ hòa nhập mà không hòa tan đó chính là những lễ giáo văn hoá ứng xử giữa con người với con người vốn là cái cốt lõi trong gia đình Việt Nam, những hành vi và quy tắc ứng xử xã hội.
Thấy được tầm quan trọng và cấp thiết của vấn đề nên việc đưa những hành vi và quy tắc ứng xử xã hội vào trong hệ thống giáo dục quốc dân nói chung và trong nghành học mầm non nói riêng đã trở thành nhiệm vụ quan trọng .Đặc biệt trong bối cảnh những năm gần đây tình trạng “Vô cảm” của thế hệ trẻ cũng như sự suy đồi về đạo đức ngày càng nghiêm trọng. Trong những năm qua được sự chỉ đạo của phòng giáo dục mầm non- Sở Giáo dục và đào tạo, sự chỉ đạo của ban giám hiệu nhà trường , bản thân cá nhân tôi đã tích cực tìm hướng đi cho chuyên đề “Giáo dục hành vi và quy tắc ứng xử xã hội trong trường mầm non”. Để nội dung đó thực sự đạt hiệu quả tôi đã đưa ra “Một số biện pháp tăng cường hiệu q
NCKHSPUD Mầm non: Một số biện pháp tăng cường hiệu quả giáo dục hành vi và quy tắc ứng xử xã hội cho trẻ mẫu giáo nhì
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi