Cài app vào điện thoại kiếm tiền miễn phí - đừng bỏ lỡ, Bấm vào đây NCKHSPUD mầm non in luôn: nâng cao chất lượng giáo dục âm nhạc thông qua việc đưa làn điệu dân ca đến với trẻ 5-6 tuổi - Inluon - Sáng kiến kinh nghiệm-Nghiên cứu KHSPUD in luôn0Cars - Auto in USA


Như chúng ta đã biết, từ bao đời nay dân ca là một loại hình nghệ thuật gắn bó mật thiết với đời sống văn hoá tinh thần của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Nó có sức hấp dẫn kì lạ, có tác động mạnh mẽ làm cho con người tốt đẹp hơn, trong sáng hơn. Trải qua bao thế hệ, dân ca luôn được bảo tồn gìn giữ và phát triển. Nó tồn tại trong suốt quá trình phát triển của lịch sử Việt Nam. Dân ca Việt Nam mang tính chất vùng miền rõ rệt, mỗi bài dân ca đều có nét đặc sắc riêng, mỗi một giai điệu, tiết tấu trong bài dân ca thể hiện tính chất trữ tình, phản ánh sinh hoạt, cuộc sống, tình cảm của nhân dân.


Đối với trẻ thơ, các làn điệu dân ca như dòng sữa ngọt ngào nuôi dưỡng thế giới tinh thần của trẻ, giúp trẻ cảm nhận được cái hay, cái đẹp của cuộc sống, tạo cho trẻ một tâm hồn trong sáng, lành mạnh. Không những vậy, những lời ru êm ả, những làn điệu dân ca dịu ngọt còn là phương tiện giúp trẻ phát triển cảm xúc, tình cảm trí tuệ, mở rộng nhận thứ, phát triển óc tưởng tượng, ngôn ngữ và bồi dưỡng khả năng thẩm mĩ cho trẻ.


Nhà sư phạm Xu-khômlinxki đã đánh giá “Tuổi ấu thơ không thể thiếu âm nhạc cũng như không thể thiếu trò chơi và truyện cổ tích. Thiếu những cái đó, trẻ em chỉ còn là những bông hoa khô héo”.


Thấy được tầm quan trọng của âm nhạc, đặc biệt là các làn điệu dân ca đối với trẻ, nhất là trẻ 5-6 tuổi, lứa tuổi mà nghệ thuật thẩm mỹ ở giai đoạn đỉnh điểm của tuổi mầm non. Tôi đã nghiên cứu đưa ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục âm nhạc thông qua việc đưa các làn điệu dân ca đến với trẻ 5 – 6 tuổi.


Nghiên cứu được tiến hành trên 2 nhóm đối tượng là lớp 5 tuổi A2 và A3 trường mầm non Xxx.


- Nhóm lớp đối chứng       : 20 trẻ (lớp 5A3)


- Nhóm lớp thực nghiệm    : 20 trẻ (lớp 5A2)


*> Đo chất lượng ca hát của trẻ với các chỉ tiêu sau:


- Trẻ thích tham gia các hoạt động ca hát.



NCKHSPUD mầm non in luôn: nâng cao chất lượng giáo dục âm nhạc thông qua việc đưa làn điệu dân ca đến với trẻ 5-6 tuổi

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)

 
Inluon - Sáng kiến kinh nghiệm-Nghiên cứu KHSPUD in luôn0Cars - Auto in USA ©Email: Inluon@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Cars-Auto|Car-Auto|Loans|Loans|Loans|dayvahoctot|
Top