“ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUẢN LÍ ÔN TẬP CHO HỌC SINH LỚP 9
THI VÀO LỚP 10 –THPT ’’
Lĩnh vực áp dụng sáng kiến : Quản lí chuyên môn.
1. Tóm tắt tình trạng, giải pháp đã biết:
- Chất lượng học sinh thi đỗ vào lớp 10 -THPT của trường THCS xxx nhiều năm trước với mặt bằng chung của quận còn chưa cao, chưa mang tính ổn định.
- Do tăng cường công tác nâng cao chất lượng quản lí ôn tập cho học sinh lớp 9 theo quy trình quản lý từ khâu lập kế hoạch – tổ chức triển khai- chỉ đạo, giám sát- kiểm tra các hoạt động ôn tập khoa học, phù hợp với tình hình thực tế của của nhà trường nên tỉ lệ học sinh thi đỗ vào lớp 10-THPT từ năm học 2010 -2011 đến nay được xếp vào tốp đầu của quận.
2. Tóm tắt nội dung giải pháp đề nghị công nhận sáng kiến:
- Tính mới, tính sáng tạo:
Giải pháp đổi mới khâu quản lí, tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9.
- Khả năng áp dụng, nhân rộng:
Đối với việc quản lí chuyên môn ở trường THCS.
- Hiệu quả, lợi ích thu được do áp dụng giải pháp (hiệu quả kinh tế, xã hội):
+ Nâng cao chất lượng giáo dục và chất lượng đội ngũ.
+ Nâng cao chất lượng dân trí.
+ Thúc đẩy phong trào dạy và học của thầy và trò. Phát huy được tính tích cực, chủ động , sáng tạo của học sinh.
+ Thúc đẩy tốt công tác xã hội hoá tại các nhà trường.
+ Duy trì tốt sĩ số học sinh và làm tốt công tác phổ cập giáo dục.
Mô tả giải pháp đã biết: (Tóm tắt tình trạng giải pháp đã biết, ưu khuyết điểm của các giải pháp đã, đang áp dụng, những bất cập, hạn chế cần có giải pháp khắc phục).
- Chất lượng học sinh thi đỗ vào lớp 10 -THPT của trường THCS xxx nhiều năm trước với mặt bằng chung của quận còn chưa cao, chưa mang tính ổn định.Trong gi¶ng d¹y c¸c đồng chígiáo viên chưa nhiệt tình, chưa phát huy hết khả năng của mình.
- Do tăng cường công tác nâng cao chất lượng quản lí ôn tập cho học sinh lớp 9 theo quy trình quản lý từ khâu lập kế hoạch – tổ chức triển khai- chỉ đạo, giám sát – kiểm tra các hoạt động ôn tập khoa học, phù hợp với tình hình thực tế của của nhà trường nên tỉ lệ học sinh thi đỗ vào lớp 10-THPT từ năm học 2010 -2011 đến nay được xếp vào tốp đầu của quận.
II. Nội dung giải pháp đề nghị công nhận sáng kiến:
II. 1.Tính mới, tính sáng tạo:
Giải pháp đổi mới khâu quản lí chuyên môn nâng cao chất lượng ôn tập cho học sinh lớp 9.
II. 2. Khả năng áp dụng nhân rộng:
Đối với việc quản lí chuyên môn ở trường THCS.
II. 3. Hiệu quả, lợi ích thu được do áp dụng giải pháp:
a. Hiệu quả kinh tế:
- Thúc đẩy tốt công tác xã hội hoá tại các nhà trường.
- Thương hiệu nhà trường được khẳng định.
b. Hiệu quả về mặt xã hội:
- Nâng cao chất lượng giáo dục và chất lượng đội ngũ.
- Nâng cao chất lượng dân trí.
- Thúc đẩy được phong trào dạy và học của thầy và trò. Có nhiều thầy cô tâm huyết với nghề. Phát huy được tính tích cực, chủ động , sáng tạo của học sinh.
c. Giá trị làm lợi khác:
Đề tài NCKHSPUD – SKKN QLGD: Một số giải pháp nâng cao chất lượng quản lí ôn tập cho học sinh lớp 9 thi vào lớp 10 – THPT
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi