Cài app vào điện thoại kiếm tiền miễn phí - đừng bỏ lỡ, Bấm vào đây NCKHSPUD đoàn đội, skkn đoàn đội: Thành lập Câu lạc bộ Hướng dẫn viên du lịch nhỏ tuổi - Inluon - Sáng kiến kinh nghiệm-Nghiên cứu KHSPUD in luôn0Cars - Auto in USA


Tóm tắt nội dung giải pháp đề nghị công nhận sáng kiến:

Hoạt động của Câu lạc bộ Hướng dẫn viên du lịch nhỏ tuổi trong trường học góp phần rèn luyện các kỹ năng cơ bản phù hợp với lứa tuổi học sinh trung học cơ sở như: kỹ năng giao tiếp ứng xử có văn hóa, kỹ năng tổ chức quản lý và tham gia các hoạt động tập thể với tư cách là chủ thể hoạt động, khả năng kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện, củng cố phát triển các hành vi, thói quen tốt trong học tập, lao động và công tác xã hội.


Sáng kiến này có thể tiếp tục áp dụng có chiều sâu  trong các năm học tiếp theo tại nhà trường và có thể nhân rộng mô hình các trường THCS cũng như THPT.

Thành công trong các hoạt động của Câu lạc bộ Hướng dẫn viên du lịch nhỏ tuổi tác động mạnh đến nhận thức của toàn thể xã hội tham gia vào công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Đổi mới tư duy, hình thức thực hiện đối với những người làm công tác giáo dục. Đổi mới quan điểm giáo dục của một bộ phận không nhỏ phụ huynh và giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh và phát huy tối đa hiệu quả của mô hình câulạc bộ Hướng dẫn viên du lịch nhỏ tuổi.



Giáo dục kỹ năng sống không phải là để nói cho trẻ biết thế nào là đúng thế nào là sai  như ta thường làm. Cũng không phải là rao truyền nhưng lời hay ý đẹp để chúng vào tai này rồi ra tai kia. Các phương pháp cổ điển như giảng bài, đọc chép sẽ thất bại hoàn toàn vì chúng chỉ cung cấp thông tin, mà từ thông tin và nhận thức đến thay đổi hành vi thì khoảng cách còn rất lớn.

Để thực hiện được mục tiêu giáo dục trong thời đại mới đòi hỏi các nhà trường nói chung và các trường THCS nói riêng cần phải có những giải pháp sáng tạo phù hợp với điều kiện thực tế, huy động được sức mạnh của các lực lượng tham gia giáo dục, trong đó tổ chức Đội Thiếu Niên Tiền Phong Hồ Chí Minh là một lực lượng có vai trò hết sức quan trọng trong việc phối hợp giáo dục và hình thành nhân cách của học sinh.

Phương thức giáo dục đặc trưng của Đội Thiếu Niên Tiền Phong Hồ Chí Minh là giáo dục thông qua các hoạt động Đội. Tuy nhiên việc tổ chức các hoạt động sao cho phong phú về nội dung, mới lạ về hình thức đang là vấn đề trăn trở đối với Hội đồng phụ trách công tác Đội  nói chung và đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách nói riêng. Qua trao đổi ý kiến và thực tế công tác cho thấy: Chính giáo viên Tổng phụ trách ở một số trường THCS còn chưa nắm được quy trình triển khai một hoạt động Đội tại cơ sở, do vậy, khi triển khai tới toàn Liên đội, Đội viên chưa “chuyên nghiệp”, cá biệt có một số ít đơn vị triển khai còn mang tính hình thức, nội dung chương trình chưa đổi mới dẫn đến chất lượng chương trình chưa đạt hiệu quả cao. Chính vì vậy việc tìm ra các giải pháp để triển khai có hiệu quả các hoạt động của Đội là hết sức cần thiết.




NCKHSPUD đoàn đội, skkn đoàn đội: Thành lập Câu lạc bộ Hướng dẫn viên du lịch nhỏ tuổi

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)

 
Inluon - Sáng kiến kinh nghiệm-Nghiên cứu KHSPUD in luôn0Cars - Auto in USA ©Email: Inluon@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Cars-Auto|Car-Auto|Loans|Loans|Loans|dayvahoctot|
Top