Nghiên cứu được tiến hành trên thực nghiệm trên lớp 7C của trường THCS tôi dạy. Lớp 7C là lớp thực nghiệm việc thực nghiệm thông qua các năm học 2010-2011 tới năm 2011-2012 và các năm tiếp theo. Lớp thực nghiệm được thực hiện giải pháp sử dụng kết quả của năm trước và quá trình nghiên cứu. Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rõ rệt đến kết quả học tập của học sinh, lớp thực nghiệm có kết quả học tập cao hơn so với trước khi nghiên cứu
Điểm kiểm tra sau tác động của lớp thực nghiệm có giá trị trung bình là 7,5 còn của lớp đo năm trước là 6,5. Kết quả kiểm chứng T-test cho thấy p = 0,0042 < 0,06, có nghĩa là sự chênh lệch giữa điểm trung bình của thực nghiệm và trước đó rất có ý nghĩa, sự chênh lệch đó là không phải ngẫu nhiên mà do kết quả tác động của giải pháp mới,tạo ra được hứng thú học tập của học sinh. Điều đó chứng tỏ việc nghiên cứu phương pháp lí luận làm nâng cao được kết quả học tập môn Vật lí.
NCKHSPUD, SKKN Vật lí THCS: Đổi mới phương pháp dạy học thông qua việc nghiên cứu phương pháp lý luận dạy học môn Vật Lý
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi