Cài app vào điện thoại kiếm tiền miễn phí - đừng bỏ lỡ, Bấm vào đây Đề tài NCKHSPUD Toán lớp 2: GIẢNG DẠY THEO PHƯƠNG PHÁP “Lấy học sinh làm trung tâm" trong giờ học toán lớp 2. - Inluon - Sáng kiến kinh nghiệm-Nghiên cứu KHSPUD in luôn0Cars - Auto in USA

Đề tài NCKHSPUD Toán lớp 2: GIẢNG DẠY THEO PHƯƠNG PHÁP “Lấy học sinh làm trung tâm" trong giờ học toán lớp 2.

PHẦN  I. MỞ ĐẦU

I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI

Phần môn toán trong chương trình giảng dạy Toán lớp 2 chiếm một vị trí quan trọng trong bậc Tiểu học.
Nó là nền móng cho việc học môn Toán ở các lớp tiếp theo của bậc Tiểu học và Trung học sau này.
Bậc tiểu học là bậc học góp phần quan trọng trong việc đặt vấn đề nền móng cho việc hình thành và phát triển nhân cách học sinh. Môn toán cũng như môn học khác cung cấp những tri thức ban đầu, những nhận thức về thế giới xung quanh nhằm phát triển năng lực, nhận thức hoạt động tư duy. Môn toán có khả năng giáo dục rất lớn trong việc rèn luyện phương pháp suy nghĩ, phương pháp suy luận logic, thao tác tư duy cần thiết để con người phát triển toàn diện, hình thành nhân cách tốt đẹp cho con người lao động trong thời đại mới. Chính vì thế mà yêu cầu giáo dục hiện nay đòi hỏi phải đổi mới phương pháp dạy học môn Toán ở bậc tiểu học theo hướng phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh.
Toán học là công cụ giúp học tốt các môn học khác, chính vì vậy nó đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong nhà trường. Bên cạnh đó nó còn có tiềm năng phát triển các năng lực tư duy và phẩm chất trí tuệ, giúp học sinh hoạt động có hiệu quả trong mọi lĩnh vực của đời sống sản xuất.
Toán học mang sẵn trong đó chẳng những phương pháp quy nạp thực nghiệm, mà cả phương pháp suy diễn lôgic. Nó tạo cho người học có cơ hội rèn luyện khả năng suy đoán và tưởng tượng. Toán học còn có tiềm năng phát triển phẩm chất đạo đức, góp phần hình thành thế giới quan khoa học cho học sinh. Toán học ra đời từ thực tiễn và lại quay trở về phục vụ thực tiễn. Toán học còn hình thành và hoàn thiện những nét nhân cách như say mê và có hoài bão trong học tập, mong muốn được đóng góp một phần nhỏ của mình cho sự nghiệp chung của đất nước, ý chí vượt khó, bảo vệ chân lý, cảm nhận được cái đẹp, trung thực, tự tin, khiêm tốn,…. Biết tự đánh giá mình, tự rèn luyện để đạt tới một nhân cách hoàn thiện toàn diện hơn. Mặt khác toán học còn có nhiệm vụ hình thành cho HS những kỹ năng:

-         Kỹ năng vận dụng tri thức trong nội bộ môn toán để giải các bài tập toán
-         Kỹ năng vận dụng tri thức toán học để học tập các môn học khác.
-         Kỹ năng vận dụng tri  thức toán học  vào đơì sống, kỹ năng đo đạc, tính toán,sử dụng biểu đồ, sử dụng máy tính….
Tuy nhiên cả ba kỹ năng trên đều có quan hệ mật thiết với nhau. Kỹ năng thứ nhất là cơ sở để rèn luyện hai kỹ năng kia. Chính vì vậy kỹ năng vận dụng kiến thức để giải bài tập toán là vô cùng quan trọng đối với học sinh. Trong đó việc trình bày lời giải một bài toán chính là thước đo cho kỹ năng trên. để có một lời giải tốt thì học sinh cần có kiến thức, các kỹ năng cơ bản và ngược lại có kiến thức, có các kỹ năng cơ bản thì học sinh sẽ trình bày tốt lời giải một bài toán

Đặc trưng chủ yếu và phương pháp dạy học mới là coi học sinh là nhân vật trung tâm của quá trình dạy học. Nhờ cách dạy học như vậy mà học sinh tiếp thu kiến thức một cách tích cực giáo viên nắm được khả năng của từng học sinh, từ đó có thể tạo điều kiện giúp học sinh phát triển năng lực của cá nhân. Đó chính là những lý do khiến tôi chọn đề tài này.
Đề tài NCKHSPUD Toán lớp 2: GIẢNG DẠY THEO PHƯƠNG PHÁP “Lấy học sinh làm trung tâm" trong giờ học toán lớp 2.
SKKN Toán 2, SKKN Tiểu học, NCKHSPUD Toán 2, Lớp 2



0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)

 
Inluon - Sáng kiến kinh nghiệm-Nghiên cứu KHSPUD in luôn0Cars - Auto in USA ©Email: Inluon@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Cars-Auto|Car-Auto|Loans|Loans|Loans|dayvahoctot|
Top