Để nội dung của chuyên đề thực sự có hiệu quả tôi mạnh dạn nghiên cứu đề tài “ Nâng cao chất lượng giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ 5 tuổi”
+ Nhằm cung cấp cho trẻ những hiểu biết ban đầu, những kiến thức cơ bản về môi trường sống gần gũi xung quanh trẻ.
+ Giúp trẻ nhận biết được nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường.
+ Từ đó hình thành ở trẻ tình cảm hành vi, thái độ ứng xử phù hợp để giữ gìn và bảo vệ môi trường, ngôi nhà chung của chúng ta.
Nghiên cứu trên được tiến hành thực nghiệm trẻ ở 2 lớp 5A1 và 5A3 trường mầm non xxx 2.
- Nhóm đối chứng lớp 5 A3 tôi đưa giáo dục BVMT vào dạy bình thường.
- Nhóm thực nghiệm lớp 5A1 tôi đã nâng cao chất lượng giáo dục BVMT vào dạy trẻ.
Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rõ rệt đến ý thức bảo vệ môi trường của trẻ. Lớp thực nghiệm cao hơn lớp đối chứng, tổng điểm kiểm tra đầu ra các hoạt động của lớp thực nghiệm có giá trị trung bình là 9,17; kiểm tra đầu ra của nhóm đối chứng là 7,94 (chênh lệch 1,23). Mặt khác kết quả kiểm chứng T – test độc lập sau tác động p = 0,00006 cho thấy p < 0,05 và mức độ ảnh hưởng là SMD = 0,89 như vậy mức độ ảnh hưởng của đề tài là rất lớn. Điều đó chứng minh rằng việc nâng cao chất lượng giáo dục BVMT cho trẻ 5 tuổi đã tác động đến trẻ ở trường mầm non xxx 2.
Đề tài NCKHSPUD Mầm non: Nâng cao chất lượng giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ 5 tuổi
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi