Trong trường THPT học sinh thường có những quan niệm môn Văn là môn học thuộc, chỉ cần học những gì thầy cô giáo cho ghi trên lớp . Khi làm bài kiểm tra chỉ cần tái hiện lại y hệt những kiến thức đó là đạt yêu cầu. Hoặc học Văn chỉ cần chăm chú ghi chép là được chứ không cần tư duy sáng tạo. Đó là những quan niệm sai, lệch lạc. Học Văn không phải chỉ thụ động đọc chép mà là cả một quá trình cảm thụ nghệ thuật đầy sáng tạo.
– Việc học sinh không thích thú với môn Văn cũng có nhiều lí do như đã nêu ở trên tuy nhiên có một nguyên nhân khá quan trọng đó là: thầy cô giáo chưa thực sự tạo ra sự cuốn hút học sinh bằng bài giảng của mình mà điều quan trọng nhất là chưa có những phương pháp thích hợp trong một bài giảng văn.
– Với đề tài này, người viết muốn đưa ra phương pháp dạy học sử dụng tình huống có vấn đề trong hoạt động thỏa luận nhóm qua một bài học cụ thể trong chương trình ngữ Văn 10.
Đề tài NCKHSPUD Ngữ văn 10: Áp dụng phương pháp dạy học sử dụng tình huống có vấn đề trong hoạt động thảo nhóm khi giảng dạy phần văn học dân gian ở môn Ngữ Văn 10
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi