“Giải pháp năng cao tính chủ động sáng tạo của học sinh giỏi môn Ngữ Văn ở trường THPT” đã được tôi thực hiện ở đội tuyển do tôi phụ trách. Trong đó, giáo viên giao bài tập về nhà (đối với cá nhân: đọc thêm văn bản để bổ sung kiến thức; đối với các nhóm chuẩn bị tự học, tự nghiên cứu); trên lớp giáo viên yêu cầu bất kì cá nhân hoặc đại diện nhóm lên trình bày trước tập thể. Khi học sinh viết bài: Giáo viên lựa chọn đề tài phù hợp cho học sinh làm, sau đó các em học sinh tự chấm chéo cho nhau dưới sự kiểm tra, đánh giá của giáo viên; khi trả bài cho học sinh: giáo viên mời học sinh góp ý, bổ sung ý tưởng xử lí bài viết cho nhau và giáo viên rút kinh nghiệm chung cho học sinh.Đây là hính thức tự học, tự nghiên cứu tích cực chủ động sáng tạo rất cần thiết đối với học sinh giỏi Văn.
Đề tài NCKHSPUD Ngữ văn 10: Giải pháp nâng cao tính chủ động sáng tạo của học sinh giỏi môn Ngữ Văn ở trường THPT
0 comments Blogger 0 Facebook
Post a Comment
Cám ơn bạn đã phản hồi