Cài app vào điện thoại kiếm tiền miễn phí - đừng bỏ lỡ, Bấm vào đây Hỏi đáp Sinh học 8 - Ôn tập Sinh 8 (Phần III) - Inluon - Sáng kiến kinh nghiệm-Nghiên cứu KHSPUD in luôn0Cars - Auto in USA

Hỏi đáp Sinh học 8 – Ôn tập Sinh 8 (Phần III)

A. Câu hỏi



Câu 1: Nêu rõ ý nghĩa của giấc ngủ? Muốn đảm bảo giấc ngủ tốt cần những điều kiện gì?

Câu 2: Trong vệ sinh hệ thần kinh cần quan tâm tới những vấn đề gì? Vì sao?

Câu 3: Lập bảng so sánh cấu tạo và chức năng của tuyến nội tiết và tuyến ngoại tiết. Chúng giống và khác nhau ở những điểm nào?

Câu 4: Nêu vai trò của hoocmon, từ đó xác định tầm quan trọng của hệ nội tiết?

Phân biệt bệnh Bazơđô với bệnh bướu cổ?

Câu 5: Trình bày chức năng của các hoocmon tuyến tuỵ? Vai trò của tuyến trên thận?

Câu 6: Trình bày sơ đồ quá trình điều hoà lượng đường trong máu, đảm bảo giữ glucôzơ ở mức ổn định nhờ các hoocmon của tuyến tuỵ?

Câu 7: Trình bày các chức năng của tinh hoàn và buồng trứng? Nguyên nhân dẫ tới những biến đổi cơ thể ở tuổi dậy thì ở nam và nữ là gì? Trong những biến đổi đó biến đổi nào là quan trọng cần lưu ý?

Câu 8: Trình bày cơ chế hoạt động của tuyến tuỵ? Nêu rõ mối quan hệ trong hoạt động điều hoà của tuyến yên đối với các tuyến nội tiết?

Câu 9: Hoàn thành bảng 61 SGK tr. 192?

Câu 10: Làm câu hỏi và bài tập SGK tr. 195?

Câu 11: AIDS là gì? Nguyên nhân dẫ tới AIDS là gì? Kể tên những con đường lây nhiễm HIV/AIDS? Phòng tránh lây nhiếm HIV bằng cách nào? Có nên cách li người bệnh để khỏi bị lây nhiễm không?

Câu 12:Lập bảng tổng kết vai trò của các tuyến nội tiết đã học theo mẫu bảng 56.2? Phân biệt bệnh Bazơđô với bệnh bướu cổ?

B. Đáp án



Hỏi đáp Sinh học 8 - Ôn tập Sinh 8 (Phần III)

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)

 
Inluon - Sáng kiến kinh nghiệm-Nghiên cứu KHSPUD in luôn0Cars - Auto in USA ©Email: Inluon@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Cars-Auto|Car-Auto|Loans|Loans|Loans|dayvahoctot|
Top