Cài app vào điện thoại kiếm tiền miễn phí - đừng bỏ lỡ, Bấm vào đây Ôn tập Sinh học: Sinh lí thực vật (Phần 31) - Inluon - Sáng kiến kinh nghiệm-Nghiên cứu KHSPUD in luôn0Cars - Auto in USA

Ôn tập Sinh học: Sinh lí thực vật (Phần 31)

A. Câu hỏi



Câu 1:   Để tách chiết sắc tố từ cây rau dền, người ta thường dùng dung môi là cồn và benzen. Tại sao?

Câu 2 : Tiến hành thí nghiệm như sau:

Chọn 2 cây cùng loại đã để trong tối 48h, một cây có lá được chiếu ánh sáng đơn sắc đỏ, một cây có lá được chiếu ánh sáng đơn sắc màu xanh tím. Sau đó nhuộm màu lá 2 cây bằng iốt. Hãy cho biết:

a-      Mục đích của thí nghiệm.

b-      Vì sao phải để lá cây trong tối trước khi làm thí nghiêm.

c-      Hiện tượng thí nghiệm và giải thích thí nghiêm.

Câu 3: Trong cơ thể thực vật, để có thể hình thành các hợp chất như protein, axit nucleic,… cần có sự tham gia của các quá trình nào?

Câu 4: Lấy 2 phần, mỗi phần gồm 10 gam hạt khô. Phần thứ nhất sấy khô ở 100oC để xác định khô tuyệt đối và được 8,8g. Phần thứ 2 cho vào cát ẩm, một tuần sau rửa sạch, xác định trọng lượng tươi của mầm được 21,7g và đem sấy khô được 7g. Nguyên nhân dẫn tới sự thay đổi trọng lượng tươi và khô khi hạt nảy mầm? Có những yếu tố nào chi phối quá trình biến đổi khi hạt nảy mầm?



B. Đáp án



Ôn tập Sinh học: Sinh lí thực vật (Phần 31)

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)

 
Inluon - Sáng kiến kinh nghiệm-Nghiên cứu KHSPUD in luôn0Cars - Auto in USA ©Email: Inluon@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Cars-Auto|Car-Auto|Loans|Loans|Loans|dayvahoctot|
Top