Cài app vào điện thoại kiếm tiền miễn phí - đừng bỏ lỡ, Bấm vào đây Tuyển tập các bài văn nghị luận mẫu - dành cho ôn thi THPTQG - Inluon - Sáng kiến kinh nghiệm-Nghiên cứu KHSPUD in luôn0Cars - Auto in USA

Tuyển tập các bài văn nghị luận mẫu - dành cho ôn thi THPTQG
PHN MỘT: NGHỊ LUN XÃ HỘI

Tuyển tập các bài văn nghị luận mẫu - dành cho ôn thi THPTQG.

Bấm vào mỗi đề bài để xem bài làm
Đề 4
"Không th bên trong mt đằng bên ngoài mt no
được. Tôi muốn  tôi toàn vẹn". "Sống nh vào đồ đạc
ca người khác đã  mt chuyn không nên,  đằng
này đến cái thân tôi cũng sống nh anh hàng thịt. Ông
ch ngh đơn gin  tôi sống, nhưng sống như thế nào
thì ông chng cần biết."
Trong tác phm " nhìn v vốn văn hoá dân tộc" ca Trn
Đình Hượu viết "con đường hình thành bn sắc dân tc
ca văn hoá không ch trông cậy vào s sáng tạo  còn
trong cậy vào khả năng chiếm lĩnh, s đồng hoá nhng
giá tr văn hoá bên mình."
Em ơi Đất Nước  máu xương ca mình
Phải biết gn   san s
Phải biết hoá thân cho dáng hình x s
Làm nên Đất Nước muôn đời...
(Đất Nước  Trích Mặt đường khát
vọng - Nguyễn Khoa Đim,)


PHN HAI: NGHỊ LUN VĂN HỌC

" Sông  xa ri Tây Tiến ơi!
..... mưa xa khơi”
ca Quang Dũng:
" Tây Tiến đoàn quân không mc tóc
...............
Sông  gầm lên khúc độc hành
“…Doanh trại bng lên hội đuốc hoa,
Sông  gầm lên khúc độc hành…”
“Mình v mình  nh ta
……………
Tân Trào, Hồng Thái, mái đình, cây đa”
“…Con sóng dưới lòng sâu.....
Hướng v anh mt phương”.
Đề 14
Cm nhận “Người lái đò Sông Đà” ca Nguyễn Tuân.
Đề 15
Hình tượng người lái đò trong tuỳ bút  Người lái đò
sông Đà” ca Nguyễn Tuân.
Đề 16
Anh ch hãy phân bài “Ai đã đặt tên cho dòng sông?”
ca Hoàng Ph Ngc Tường
Đề 17
Phân tích tác phm Vợ Chng A Ph ca  Hoài.
Đề 18
Qua hai nhân vật M  A Ph, hãy phân tích giá trị hin
thc  giá trị nhân đạo ca tác phm Vợ chồng A phủ
ca  Hoài.

Đề 19: Phân tích nhân vật Tnú trong Rừng xà nu của Nguyễn Trung Thành

Đề 20. Phân tích hình tượng cây xà nu trong truyện ngắn Rừng Xà Nu của Nguyễn Trung Thành. Nhận xét ngắn gọn về nghệ thuật miêu tả cây xà nu của nhà văn

Đề 21. Vẻ đẹp con người Nam bộ trong kháng chiến chống Mỹ qua tác phẩm Những đứa con trong gia đình của nhà văn Nguyễn Thi. 


0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)

 
Inluon - Sáng kiến kinh nghiệm-Nghiên cứu KHSPUD in luôn0Cars - Auto in USA ©Email: Inluon@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Cars-Auto|Car-Auto|Loans|Loans|Loans|dayvahoctot|
Top